Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Hướng dẫn làm son màu handmade

Son màu là sản phẩm tương đối dễ thực hiện với điều kiện tất cả nguyên liệu phải đạt tiêu chuẩn an toàn cho môi. Trong kỹ thuật làm son màu, phẩm màu có thể cho tương đối thoải mái trong son, nhưng hương liệu nên dùng với tỷ lệ thấp. Với nguyên liệu dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tự chế một mẻ son cho mình ngay tại nhà với đủ màu sắc ưa thích.

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:
1.  Dầu cám gạo
2. Dầu hạnh nhân,dầu jojoba
3. Màu khoáng
4. Các loại sáp: sáp ong, bơ ca cao
5. Hương liệu
Dụng cụ: Cốc thủy tinh, thìa, hũ đựng, cân, lò vi sóng, máy trộn.
Cách làm:
Bước 1: Pha màu. Đặt cốc lên bàn cân, cho dầu hạnh nhân, lượng dầu cám gạo, phẩm màu cho vào cốc, dùng máy trộn khuấy đều.
Bước 2: Pha dầu. Cho các loại sáp, dầu cám gạo vào cốc, sau đó cho vào lò vi sóng làm tan chảy.
Bước 3: Trộn cốc dầu và cốc pha màu với nhau, đun trong 2 phút.
Bước 4: Thêm hương liệu. Nhỏ vài giọt hương liệu vào cốc hỗn hợp.
Bước 5: Đổ khuôn.
Lưu ý:
Phần lớn các lỗi kỹ thuật khi làm son là do người sản xuất không biết căn chỉnh nhiệt độ. Nhiệt độ cao có thể làm giảm hoặc mất mùi hương liệu và làm hỏng một số loại phẩm màu. Nhiệt độ tăng giảm quá đột ngột có thể khiến một số nguyên liệu dạng rắn xuất hiện những hạt cứng li ti, trường hợp này gọi là "tinh thể hóa".
Vì vậy khi làm son màu, nhất là đối với những mẻ đầu tiên, bạn nên đun nóng nguyên liệu ở chế độ rất thấp để theo dõi. Sau khi làm son, chúng ta chỉ cần để ở nhiệt độ phòng là son sẽ tự đông cứng lại, việc cho vào tủ lạnh là không cần thiết, thậm chí gây ra những kết quả không mong muốn.
Hạn sử dụng của son màu khá dài và được tính là hạn của thành phần cận date nhất. Ví dụ: một thỏi son màu được làm từ sáp ong (có hạn là 2 năm), dầu olive (có hạn là 12 tháng) và phẩm màu (có hạn là 18 tháng) thì hạn của nó là 12 tháng. Nếu biết chọn những nguyên liệu có thời hạn sử dụng dài thì thường một thỏi son màu làm ra có thể dùng đến 18 tháng.   Đối với son dưỡng, son màu và một số sản phẩm không có nước, sau ngày "hạn sử dụng", sản phẩm vẫn có thể dùng được nhưng các chất dưỡng đã bị suy giảm nhiều. Khái niệm "hạn sử dụng" này là "best before" (tức là sử dụng tốt nhất trước ngày) chứ không phải là "expiry date" 

Related Posts

Hướng dẫn làm son màu handmade
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.